12 lợi ích của xe đạp tập thể dục trong việc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe

12 lợi ích của xe đạp tập thể dục trong việc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe

1Kiểm soát cân nặng

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, luyện tập với xe đạp thể dục trong 30 phút có thể giúp bạn đốt cháy được từ 300 - 400 calories. Nếu bạn cứ luyện tập thường xuyên, đều đặn mỗi ngày thì chắc chắn rằng cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể.

Đây là một lợi ích tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân. Cơ thể của bạn được luyện tập giúp gia tăng sự trao đổi chấtgiảm mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc, hình thể cân đối và mang đến thể lực tốt hơn sau quá trình đạp xe thể dục.

Xe đạp tập thể dục giúp bạn kiểm soát cân nặng

2Giảm tác động lên các khớp và nguy cơ chấn thương chân

Chạy bộ gây nguy cơ tổn thương cơ bắp nhiều hơn đến 133 - 134% vì các khớp chân phải chịu tất cả trọng lượng của cơ thể. Nếu chạy bộ trong thời gian dài có thể dẫn tới chấn thương cho cơ thể và gây đau mỏi xương khớp.

Trong khi đó, đạp xe có nguy cơ đau nhức chỉ ở mức 87% vì trọng lượng của cơ thể sẽ dồn hoàn toàn vào đùi trước và cơ đùi sau, nên các khớp gối, khớp cổ chân sẽ được giảm áp lực đi rất nhiều.

Nhờ vậy, người luyện tập sẽ giảm được nguy cơ chấn thương chân, cải thiện hệ thống xương khớp.

Ngoài ra, việc điều chỉnh chế độ riêng phù hợp với khả năng và mục tiêu của mỗi người cũng giúp hạn chế tối thiểu chấn thương chân và tình trạng tập luyện quá sức dẫn đến tổn hại sức khỏe.

Xe Đạp Tập Thể Dục AirBike Sport MK299

Xe Đạp Tập Thể Dục AirBike Sport MK299 đang kinh doanh tại Điện máy XANH

3Tăng sức bền và độ dẻo dai

Khi thực hiện đạp xe mỗi ngày, bạn đang để cơ thể vận động toàn thân, từ tay, chân, bắp chân, hông, mắt,… Khi có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, sẽ góp phần tăng sự dẻo dai và sức bền cho cơ thể. 

Cơ thể có sức bền và sự dẻo dai sẽ giúp bạn làm việc, học tập hiệu quả và linh hoạt hơn.

4Tăng cường cơ lõi và cơ bắp ở chân

Một trong những tác dụng khác của đạp xe tại chỗ là giúp bạn xây dựng cơ bắp không chỉ ở phần thân dưới cơ thể mà còn ở cả phần cơ lõi. Bởi vì, khi bạn đạp xe trong nhà, phần thân trên cơ thể bắt buộc phải đồng nhịp với phần thân dưới giúp cơ thể chuyển động linh hoạt.

Việc chuyển động ở vị trí gập cơ bụng, từ bên này sang bên kia liên tục khi đạp xe sẽ tác động vào phần cơ lõi và các cơ dọc hai bên sườn giúp bạn giảm cân nhanh hơn và việc đốt cháy calorie vẫn sẽ diễn ra sau khi bạn tập xong và nghỉ ngơi.

Tăng cường cơ lõi và cơ bắp ở chân

5Giúp phổi khỏe mạnh hơn

Luyện tập thể dục, thể thao tại nhà sẽ giúp bạn ít tiếp xúc với khói bụi bên ngoài, hạn chế tối đa các chất độc gây ô nhiễm và tránh các bệnh về đường hô hấp.

Đồng thời, khi đạp xe thể dục tại nhà còn giúp máu huyết lưu thông tốt, tăng cường tốc độ trao đổi của cơ thể. Nhờ vậy, phổi được bảo vệ tốt và khỏe mạnh hơn.

Giúp phổi khỏe mạnh hơn

6Giảm các nguy cơ bị bệnh tim mạch và ung thư

Khi bạn đạp xe thể dục tại nhà cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nhịp tim tăng, oxy được đưa vào cơ thể liên tục giúp trái tim của bạn bơm máu hiệu quả, máu được tuần hoàn khắp cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, hệ thống tim mạch của người tập được cải thiện rõ rệt qua từng ngày.

Đặc biệt hơn, chỉ với vài phút mỗi ngày luyện tập với xe đạp tập thể dục sẽ giúp bạn phát triển cholesterol tốt và ngăn chặn cholesterol xấu. Đồng thời, đây còn là bài tập lành mạnh giúp bạn hạn chế được căn bệnh ung thư và kéo dài tuổi thọ.

Xe đạp tập thể dục Airbike Sport MK-332 với nhiều chức năng giúp bạn tập luyện hàng ngày, giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư

7Cải thiện khả năng thăng bằng, tư thế và khả năng kết hợp của cơ thể

Với người cao tuổi hay người lười vận động thì khả năng thẳng bằng của cơ thể sẽ giảm dần, dễ bị té ngã, gây tổn thương cho cơ thể.

Thế nên, đạp xe thể dục tại nhà sẽ giúp bạn cải thiện khả năng thăng bằng, tư thế và khả năng phối hợp vận động các bộ phận của cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý điều chỉnh đúng vị trí, chiều cao và tay lái để không ảnh hưởng đến các khớp hay cơ bắp.

Cải thiện khả năng thăng bằng, tư thế và khả năng kết hợp của cơ thể

8Cải thiện sức khỏe tinh thần

Vận động thể dục thể thao, cụ thể là đạp xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ giúp bạn sản sinh endorphin, giúp tinh thần trở nên vui vẻ, phấn chấn hơn. Bạn có thể giảm bớt những lo âu, mệt mỏi và áp lực trong công việc, cuộc sống hay học tập hàng ngày.

Thế nên, sau mỗi giờ làm việc hay học tập xong bạn hãy dành ra khoảng 30 phút để luyện tập với xe đạp tập thể dục để cải thiện sức khỏe tinh thần thoải mái hơn nhé. 

Đạp xe đạp thể dục tại nhà giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

9Cải thiện làn da hiệu quả

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng sản xuất dư thừa gốc tự do trong cơ thể và dẫn tới việc các tế bào da bị các gốc tự do phá hủy. Nếp nhăn, bọng mắt, nám da, tàn nhang cũng từ đó mà hình thành.

Chính vì thế, tập thể dục bằng xe đạp là không chỉ giúp bạn có được một cơ thể tràn đầy năng lượng, vui vẻ mà còn là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em. Làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ và trở nên khỏe đẹp qua từng ngày.

Cải thiện làn da hiệu quả

Chạy xe đạp thường xuyên giúp cải thiện làn da hiệu quả

10Thuận tiện trong việc rèn luyện sức khỏe

Bạn có thể sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà bất kỳ lúc nào bạn rảnh, chủ động và linh hoạt tập luyện. Bạn không cần phải lo lắng thời tiết bên ngoài mưa gió, nắng nóng hay trời lạnh thì đều không ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của bạn.

Bạn có thể đặt xe đạp ở bất kỳ vị trí nào trong nhà mà bạn cảm thấy thuận tiện cho việc tập luyện, chẳng hạn như phòng ngủ, văn phòng tại nhà, phòng thể dục thể thao,... Khi đang tập luyện, bạn có thể xem các chương trình giải trí yêu thích, đọc báo hoặc trông trẻ.

Đạp xe tập thể dục tại nhà giúp bạn thuận tiện trong việc rèn luyện sức khỏe

11Phòng tránh bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là loại bệnh thường gặp ở người cao tuổi dễ tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và tăng mức đường trong máu. Thế nên, việc luyện tập với xe đạp thể dục sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và phòng tránh căn bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu, nếu bạn đạp xe đạp luyện tập thể dục 30 phút mỗi ngày, sẽ giảm gần 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, với những người cao tuổi cần quan tâm đến thời gian tập luyện, không nên cố gắng quá sức sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Xe đạp tập thể dục giúp phòng tránh bệnh tiểu đường

12Tiết kiệm thời gian

Bạn là người bận rộn với nhiều công việc, không có thời gian để ra ngoài luyện tập, thì xe đạp thể dục tại nhà là lựa chọn vô cùng thích hợp dành cho bạn. Sản phẩm không chỉ giúp bạn cải thiện tốt sức khỏe mà còn tiết kiệm thời gian đến phòng tập.

Bạn thoải mái luyện tập bất kỳ thời gian nào trong ngày mà không cần phải sắp xếp trước thời gian. Bạn có thể đạp xe sau bữa tối, trước khi ăn sáng, trong giờ nghỉ trưa hay chỉ cần lúc nào rảnh là bạn cũng có thể luyện tập.

Xe đạp tập thể dục giúp bạn tết kiệm thời gian